Khu di tích Lịch sử Văn hóa – Núi Bình San (nơi có đền thờ và lăng Mạc Cửu )

Thứ tư - 31/05/2017 04:50   Đã xem: 1773
Không chỉ đẹp về phong cảnh hữu tình, Hà Tiên còn được biết đến với những di tích lịch sữ gắn liền với các huyền thoại, các câu chuyện cổ tích. Quý khách tham gia tour Hà Tiên để có thông tin một cách chính xác và trọn vẹn nhất.
Tour Hà Tiên Thập Cảnh-Hang động Moso-Hòn Phụ Tử (2 ngày 1 đêm)

Từ lâu lắm rồi, Hà Tiên – vùng đất biên thùy cực nam tổ quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, đã được biết đến như một nơi hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh hoang sơ đầy quyến rũ tiêu biểu nhất của nam bộ. Thi sĩ Đông Hồ đã từng viết: Hà Tiên núi không cao, rừng không rậm, ngắm vui mắt không chán trong lòng. Có một ít hang động của Lạng Sơn, vài ngọn đá chơi vơi ngoài biển, một ít thạch thất, sơn môn của Hương Tích, vài cảnh Tây Hồ, đôi nét Hương Giang, một ít chùa chiền của Bắc Ninh, lăng tẩm Thuận Hóa, vài bãi cát Đồ Sơn, Cửa Tùng, Long Hải. Không chỉ đẹp về phong cảnh hữu tình, Hà Tiên còn được biết đến với những di tích lịch sữ gắn liền với các huyền thoại, các câu chuyện cổ tích. Quý khách tham gia tour Hà Tiên để có thông tin một cách chính xác và trọn vẹn nhất.

Ngày 1: KHÁM PHÁ HÀ TIÊN (Ăn sáng, trưa, tối)

– Đón khách tại Hà Tiên.
Ăn sáng tại nhà hàng Hà Tiên. Tại đây, quý khách có thể ngắm cảnh đẹp bình minh trên sông Đông hồ và cũng là một trong mười cảnh đẹp trong Hà Tiên Thập Vịnh có tên Đông hồ Ấn nguyệt.

Tiếp tục tham quan các điểm du lịch:
– Khu di tích Lịch sử Văn hóa – Núi Bình San (nơi có đền thờ và lăng Mạc Cửu – người khai trấn đất Hà Tiên và dòng họ Mạc): Núi Bình San hay còn gọi là Bình San Điệp Thúy trong Hà Tiên Thập Vịnh. Quý khách sẽ được nghe thuyết minh về lịch sử hình thành và phát triển vùng đất Hà Tiên. Đền thờ cổ kính, đậm nét phong thủy và gắn liền những câu chuyện đầy bí ẩn. Từ Lăng Mạc Cửu, quý khách có thể nhìn về Núi Tô Châu mang hình một con voi phục đã đi vào lời của nhiều bài thơ nhạc về Hà Tiên.

– Phù dung Cổ Tự (hay Chùa Phù Dung): Là một trong những ngôi chùa cổ nhất Hà Tiên, xem lại những hiện vật cổ kính, nghe kể về chuyện tình trong “Tao Đàn Chiêu Anh Các” giữa nàng Ái cơ Phù Cừ và vị chủ soái – Tổng Binh Đại Đốc Mạc Thiên Tích. Tìm hiểu nhiều điều thú vị về Tao đàn thứ hai của Việt Nam thời bấy giờ.

– Núi Thạch Động (hay Thạch Động Thôn Vân trong Hà Tiên Thập Vịnh, một trong mười cảnh đẹp của Hà Tiên Thập Cảnh): Hang động huyền ảo, nhiều hình tượng kỳ thú do đá tự nhiên tạo nên, vết tích của những nhân vật trong chuyện cổ tích Thạch Sanh chém chằn. Trong hang còn có một ngôi chùa, và từng là căn cứ cách mạng của Việt Nam.

– Cột mốc quốc gia: Nơi đánh dấu chủ quyền giữa hai nước Việt Nam – Campuchia.
Ăn trưa, nhận phòng.
– Khu du lịch Mũi Nai (hay Lộc Trĩ Thôn Cư – một trong mười cảnh đẹp trong Hà Tiên Thập Vịnh): Nơi có bãi tắm Mũi Nai thu hút rất nhiều lượt khách mỗi năm, nơi có truyền thuyết chú Nai thần vì mê cảnh đẹp ở đây mà quên giờ về rừng, và ngày nay khi đi ra biển nhìn vào bãi tắm như hình một chú Nai đang uống nước.

– Tắm biển: Cát ở đây có màu nâu đậm do có nhiều phù sa, khi tắm biển và đắp cát lên người sẽ tốt cho làn da, ngắm biển.
Các dịch vụ tự túc khác:
– Xe trượt núi (hay Xe trượt ống): Trò chơi cảm giác mạnh theo công nghệ Cộng hòa Liên Bang Đức, hiện đại nhất và dài nhất Đông Nam Á, sảng khoái và hấp dẫn (giá vé: 50.000 đồng, học sinh-sinh viên: 35.000đ, trẻ em: 30.000đ).
– Uống café ở Lầu vọng cảnh trên đỉnh núi Tà-Pang (lên núi bằng xe trượt núi): Thưởng thức café ở độ cao 128m so với mặt nước biển, thưởng ngoạn toàn cảnh Hà Tiên, một gốc nước bạn Campuchia và đảo ngọc Phú Quốc.
– Ngắm cảnh qua Kính viễn vọng: Kính được đặt trên đỉnh núi Tà-Pang, phóng tầm nhìn xa hơn 40km (giá vé: 5.000đ/2 phút).
– Bơi xuồng trên biển, ngắm hoàng hôn.

Ăn tối, hướng dẫn đưa khách về khách sạn.
Gợi ý: Quý khách có thể tự do khám phá Hà Tiên về đêm như:
– Tham quan vòng quanh trung tâm thị xã bằng xe lôi, xe ngựa.
– Thưởng thức cafe tại Cafe trên thuyền Thủy Tiên, Cafe trên thuyền River, Cafe bida Sala, hoặc câu lạc bộ khiêu vũ Sành Điệu.
– Mua quà và ăn hải sản tại chợ đêm Hà Tiên.
– Thưởng thức ẩm thực tại các quán ăn địa phương: Ốc đêm Ao Sen, Cá lóc quay Tình Tình…

Ngày 2: HÀ TIÊN  – KHÁM PHÁ HÒN PHỤ TỬ (Ăn sáng, trưa)

Ăn sáng, tiếp tục tham quan:
– Tham quan hang động Moso: Với lung linh thạch nhũ tạo nên nhiều hình tượng đặc biệt, nơi đây cũng từng là căn cứ cách mạng lớn.

– Khu du lịch Chùa hang – Hòn Phụ Tử (cách Hà Tiên 40km): Hòn Phụ Tử gắn liền với nhiều truyền thiết và từng là biểu tượng của du lịch Kiên Giang, viếng Chù Hang – ngôi chùa được xây dựng trong một hang sâu với nhiều giai thoại hấp dẫn.

Dịch vụ tự túc: Lên tàu tham quan quanh Giếng Tiêng hoặc thuê tàu đi quanh biển đến gần ngắm Hòn Phụ Tử.
Ăn trưa, quay về Hà Tiên, đưa khách về khách sạn, trả phòng.
– Tham quan cửa hàng kinh doanh Đồi mồi – Huyền Hà Tiên: Chọn cho mình những trang sức quý hiếm từ nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống lâu đời ở Hà Tiên.
– Chợ Bách Hóa Hà Tiên: Mua sắm quà tặng – Quà lưu niệm, những mặt hàng tiêu dùng, đường thốt nốt Hà Tiên, nấm tràm Hà Tiên, tôm khô-Cá khô-Mực khô…, rượu mỏ quạ, các mặt hàng có xuất xứ từ Thái Lan: Dầu cù là Thái Lan, Dầu gió Thái Lan, Dầu nóng Thái Lan, Sữa tắm con Dê Thái Lan, Chăn-gối Thái Lan…

Đưa khách ra bến xe hoặc điểm hẹn, kết thúc chuyến tham quan.

Một số lưu ý trong chương trình:

Thứ tự các điểm tham quan có thể thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế, tuy nhiên sẽ được thực hiện đầy đủ trừ khi qúy khách yêu cầu hủy bỏ hoặc thay bằng các điểm tham quan khác.
Khi tham quan hang động Moso, bạn có thể phải bỏ giầy dép ra vì có những chổ có nước, hoặc tự trang bị thêm các thiết bị chiếu sáng để tham quan rõ hơn nếu muốn.
Trò chơi Xe trượt ống là trò chơi thể thao cảm giác mạnh, không dành cho những người mắc bệnh tim mạch và trẻ em dưới 4 tuổi.
Bạn có thể trang bị đồ tắm, kem chống nắng để tham gia tắm và các trò chơi trên biển.
Người nước ngoài không phụ thu nhưng sẽ phải trình passport hoặc visa vietnam nếu có.

Hotline: 0987 22 77 44

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Quảng cáo cột trái
Thống kê
  • Đang truy cập322
  • Hôm nay60,505
  • Tháng hiện tại441,498
  • Tổng lượt truy cập38,457,367
QUẢNG CÁO
Camera quan sát gía tốt
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây