Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào

Thứ ba - 06/02/2018 02:48   Đã xem: 3416
Giang mai là một căn bệnh nhiễm lây nhiễm qua đường tình dục. căn bệnh bắt đầu qua một vết loét không đau tại vùng kín, hậu môn hay đường miệng.
Giang mai là một căn bệnh nhiễm lây nhiễm qua đường tình dục. căn bệnh bắt đầu qua một vết loét không đau tại vùng kín, hậu môn hay đường miệng. Căn bệnh giang mai truyền nhiễm từ người sang người qua tiếp xúc với vết loét này. sau thời điểm viêm, vi khuẩn giang mai nằm im trong cơ thể không ít năm trước khi trở lại ghê gớm hơn. Nếu không trị bệnh, bệnh giang mai gây tổn hại nghiêm trọng cho tim, não, thận và đe dọa sức khỏe.


Dấu hiệu đầu tiên của bệnh giang mai là một vết loét không đau gọi là săng (chancre). các săng hay tiến triển nặng trong khoảng 3 tuần sau lúc tiếp xúc. Không ít người có bệnh giang mai không nhận thấy săng giang mai vì nó không đau, và ẩn núp bên trong vùng kín hay trực tràng. các săng tự lành trong vòng 6 tuần.

Có thể bạn quan tâm:

bệnh giang mai có chữa được không
gai sinh dục
benh sui mao ga nu gioi

Vài ba tuần sau thời điểm nổi săng, người bị bệnh phát ban đào vừa rồi thân mình, rồi lan ra toàn bộ cơ thể, lòng bàn tay và lòng bàn chân. một số người sốt, đau họng và sưng hạch bạch huyết. Những triệu chứng này mất đi trong vòng một số tuần.

Nếu không chữa bệnh, bệnh chuyển qua thời kỳ tiềm ẩn không có triệu chứng. liệu trình tiềm ẩn cải thiện trong nhiều năm giúp tới quá trình thứ ba với các nguy hại trên não, thần kinh, mắt, tim, mạch máu, gan, xương và khớp.

Nữ giới thụ thai nhiễm phải giang mai sẽ truyền nhiễm cho thai, gọi là căn bệnh giang mai bẩm sinh gây không ít ảnh hưởng giúp trẻ như điếc, dị tật răng và mũi hình yên ngựa.

Tác nhân gây nên căn bệnh giang mai là một loại vi khuẩn Treponema pallidum lây truyền qua tiếp xúc trong quan hệ tình dục, qua vết cắt, trầy xước trên đây da thường niêm mạc, hay qua lây sang con khi mang bầu hay sinh con.

Nếu không chữa trị, bệnh giang mai gây thương tổn khắp cơ thể và cũng thực hiện tăng nguy cơ phát tán HIV. Giang mai thường gây ra ảnh hưởng thần kinh như viêm màng não, điếc và điên loạn, đồng thời cũng gây nên nguy hại tim mạch như phình động mạch, viêm động mạch chủ và căn bệnh van tim. Người lớn mắc bệnh giang mai có nguy cơ tăng gấp 5 lần viêm HIV.

Thầy thuốc phát hiện bệnh giang mai bằng quan sát vết loét và ban đào, xét nghiệm máu xác nhận có kháng thể phòng vi trùng giang mai. Các kháng thể này ở lại trong cơ thể nhiều năm, bởi vậy kiểm tra cũng xác định căn bệnh nhiễm hiện giờ thường quá khứ. Thầy thuốc cũng lấy chất dịch từ vết loét để chia tích dưới kính hiển vi tìm vi khuẩn. Nếu nghi ngờ có nguy hại thần kinh, thầy thuốc lấy dịch não tủy tìm virut qua một thủ thuật gọi là chọc dò tủy sống.

Bạn còn thắc mắc về vấn đề bệnh giang mai , bệnh giang mai có chữa được không , thì bạn hãy đến phòng khám phụ khoa uy tín Hà Nội để các bác sĩ tư vấn và thăm khám trực tiếp cho bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin xem nhiều
Quảng cáo cột trái
Thống kê
  • Đang truy cập351
  • Hôm nay76,109
  • Tháng hiện tại490,637
  • Tổng lượt truy cập38,506,506
QUẢNG CÁO
Camera quan sát gía tốt
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây